วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Admob คืออะไร

Admob คืออะไร
Admob ก็คือ โซลูชันการโฆษณาและการสร้างรายได้บนมือถือจากผู้ให้บริการที่ไว้ใจได้ในด้านการโฆษณาบนมือถือ

Build a great app business with AdMob


AdMob เหมาะสำหรับนักพัฒนาโปรแกรมบนโทรศัพท์มือถือ ที่ต้องการสร้างรายได้จาก App ที่เขียน โดยผ่านทางโฆษณา AdMob แสดงที่โทรศัพท์มือถือ เช่น iPhone, Android, WebOS ง่ายๆ ก็คือ เอเจนซี่โฆษณาสำหรับมือถือโดยเฉพาะ โดยทำงานผสานกับทั้ง 4 ฝ่ายคือ

1. บริษัทโฆษณาปกติ เพราะอย่างที่รู้ๆ กับเอเจนซี่ทั่วไปก็ยังติดกับการวางแผนและผลิตสื่อเดิมๆ อยู่ Admob ก็จะเข้าไปแนะนำวิธีการลงโฆษณาและวัดผลจากสื่อมือถือโดยเฉพาะ
2. ผู้ผลิตสินค้าและบริการ ที่ต้องการหาสื่อใหม่ๆ ในการส่งข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าถึงผู้บริโภคเป้าหมายอย่างตรงจุด
3. นักพัฒนาแอปพลิเคชัน สำหรับการเริ่มต้นที่จะทำแอปฯ ฟรีๆ แต่หารายได้ๆ ได้ ก็จะต้องทำแอปฯ โดยเจาะช่องไว้ให้ Admob ใส่โฆษณาลงไปในแอปของตนและรายได้ก็จะเข้ามาเอง เพราะ Admob มีสินค้าและบริการมากมายที่จะเลือกไปลงในแอปฯ ที่เกี่ยวข้องกัน
4. คนที่มีบล็อก แล้วติดโฆษณาของ Google Adsense ผู้เขียนบล็อกแบบใหม่ ให้มีเนื้อหาของบล็อกให้สามารถอ่านทางมือถือได้ จากนั้นก็ติดโค้ดของ Admob เพื่อให้แสดงผลโฆษณาในบล็อกตน คนเข้ามาอ่านมาก คลิกมาก ก็ได้รายได้ทันที หรือแม้กระทั่งสื่อมวลชนต่างๆ ก็สามารถเปิดสื่อใหม่ และเอาโฆษณาจาก Admob มาลงเพื่อให้บริการเนื้อหาได้ฟรีเหมือนที่สื่อเก่าๆ เคยทำได้ เป็นต้น

Google (Google) ประกาศเทเงิน 750 ล้านเหรียญสหรัฐซื้อบริษัทเครือข่ายโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ในสหรัฐฯนามแอดม็อบ (AdMob) แม้ทุกฝ่ายจะเชื่อว่าวงการโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือคือดินแดนใหม่ที่จะเป็นบ่อทองแห่งต่อไปของGoogle

เป็นการปูทางให้ Google สามารถขยายตลาดโฆษณาออกนอกโลกอินเทอร์เน็ตมาสู่โลกโทรศัพท์มือถือ กลยุทธ์นี้จะเสริมกันกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ซึ่งGoogleใจดีให้ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือนำไปใช้งานได้ฟรี โดยเทคโนโลยีของแอดม็อบนั้นจะทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถเห็นภาพกราฟฟิกโฆษณาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น